ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

กุมภาพันธ์

         สวัสดีครับ และแล้วเดือนที่สองของปีนี้ก็กำลังจะผ่านพ้นไปครับ เป็นสัญญาณว่าฤดูหนาว(เหรอ?) กำลังจะผ่านไปฤดูใหม่กำลังเข้ามาในไม่ช้าครับ วันก่อนนั้นลมหนาวจากจีนแผ่มาอีกรอบ ทำให้บ้านเรามีอากาศเย็นครับ(ตอนกลางคืนและเช้าๆ ก็รู้สึกว่ามีลมเย็นๆนะ) ผมคิดว่ามันก็เหมือนครั้งก่อนๆที่ลมหนาวจากจีนแผ่ลงมา แล้วก็หนาวได้อยู่ประมาณไม่กี่วันเห็นจะได้ครับ แต่รอบก่อนๆ มันมีความแรงเลยทำให้หนาวมาก จะว่าไปแล้วครั้งนี้ก็ไม่เหมือนครั้งก่อนๆ กล่าวคือ ครั้งก่อนๆ นี่หนาวเย็นแบบฉับพรั่น (คืออยู่ๆก็หนาวซะอย่างนั้น ซึ่งก็หนาวได้ไม่กี่วันก็กลับมาร้อนเหมือนอย่างเคย5555) 


ที่มาwww.edtguide.com


          ซึ่งสภาพอากาศแบบเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน ก็ทำให้ใครหลายๆคน อาจป่วยได้เนื่องจากร่างกายนั้นปรับตัวไม่ทันครับ(ก็แน่ละ สภาพอากาศแบบนี้มันเหมือนคนกับเป็นไข้ เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน -..- บร้าไปแล้ว!!)

         การจะทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงห่างไกลจากโรคภัยนั้น การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สามารถช่วยได้ครับ
         เพียงแค่คุณออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3-4วัน วันละครึ่งชั่วโมง เป็นประจำ ร่างกายของเราก็จะห่างไกลจากโรคภัยแล้วละครับ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เป็นโรคอะไรเลยนะครับ บางโรค เช่นโรคประจำตัว เป็นต้น ก็อาจจะต้องดูแลตัวเองนะครับ

       ส่วนการออกกำลังกายก็แล้วแต่คนครับ บางคนอาจจะวิ่งออกกำลังกายในตอนเช้าหรือเย็น บางคนอาจจะขี่จักรยานหรือเดินหรือวิ่งหรือตีแบด หรือเตะบอล เป็นต้น
        
       โดยส่วนตัว ผมนั้นชอบการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำครับ แต่ช่วงที่อากาศหนาวๆนั้น ต้องบอกเลยว่ามันคือความท้าทายครับ(ท้าทายต่อการเป็นหวัดนะ 55555)
 น้ำเย็น+กับลมหนาวแห้งๆ ที่พัดมา (หนาวๆ โครตเสี่ยงต่อการเป็นหวัดเลย 55555)  แต่ตอนช่วงนี้ก็ไม่หนาวแล้วละจัดว่าร้อนด้วยซ้ำครับ ว่ายน้ำตอนอากาศร้อนๆ ก็ทำให้ผ่อนคลายดีเหมือนกันนะครับ
       

ที่มาipattaya.co

         ถ้าจะให้กล่าวถึงหน้าร้อนก็ต้องนึกถึงทะเลครับ แต่ช่วงก่อนนี้ ทะเลจากที่ผมได้ไปเที่ยวในวันหยุด ช่วงวันมาฆบูชา นั้นจะว่าไงดีละ คลื่นดูแรงๆครับ (55555 แต่คนก็ลงไปเล่นน้ำเยอะนะครับ)
      
        พูดถึงเดือนกุมภา ก็ต้องนึกถึงวันที่เขาชอบพูดกันบ่อยๆในเดือนนี้ ใช่แล้วครับ วันที่ผ่านไปเมื่อไม่นานนี้ครับ วันวาเลนไทน์  เป็นวันแห่งความรัก จะว่าไปปีนี้จัดว่าเงียบเหงาครับ เพราะเป็นวันหยุด
       
        จริงๆ ถ้าจะให้พูดถึงวันนี้ก็เป็นวันระลึกถึงนักบุญคนหนึ่งในศาสนาคริสต์ครับ ระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์หรือเซนต์วาเลนไทน์  หรือนักบุญแห่งความรัก นั้นเองครับ ส่วนประวัติของวันนี้ก็สามารถไปหาอ่านได้ในเน็ตแล้วกันนะครับ ถ้าอยากรู้แบบละเอียด (รู้สึกเหมือนปลอบใจตัวเองไงไม่รู้สิ - - ) ซึ่งวันวาเลนไทน์ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีนั้นเองครับ

ที่มา:minddd38888.wordpress.com

        เมื่อกล่าวถึงวันสำคัญของเดือนนี้ จะขาดวันอีกวันที่ผมได้กล่าวไปนิดๆก่อนหน้านี้ไปไม่ได้ครับ ใช่แล้วครับ วันมาฆบูชานั้นเองครับ
        
        ความสำคัญของวันนี้ก็คือเป็นวันที่พระสงฆ์ 1250 รูปมาประชุมกันโดยมิได้นัดหมายครับ ซึ่งพระสงฆ์ที่มาประชุมนั้นล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่ได้รับการอุปสมบทจากพระพุทธเจ้าโดยตรง และล้วนแล้วแต่เป็นพระอรหันต์ด้วยครับ และที่สำคัญครับ เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดง "โอวาทปาฏิโมกข์"  ซึ่งวันมาฆบูชาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ครับ โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ

       
 ครั้งนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ สำหรับครั้งต่อไปจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ติดตามอ่านกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ

โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...