ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สวัสดีหน้าฝน ลาก่อนฤดูร้อน

           สวัสดีครับ ช่วงก่อนนี้ก็เป็นช่วงปลายร้อนต้นฤดูฝนครับ (ตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้ว!) ท่ามกลางอากาศร้อนยามบ่ายๆ ของช่วงฤดูร้อน ในเดือนที่ร้อนสุดๆ (เดือนที่แล้ว) ต้องบอกเลยว่า "มันสามารถเรียกเหงื่อของเราได้ดีเลยทีเดียวครับ" (นั่งอยู่เฉยๆเหงื่อไหลเป็นสายน้ำเลยทีเดียวครับ5555) ยิ่งตอนเย็นๆนี่นอกบ้านลมเย็น ลมดีแต่ในบ้านร้อนสุดๆ เนื่องจากปูนคายความร้อนออกมา ให้ตายเถอะ!!
       
           ถ้าหากว่าออกมาเดินนอกบ้านตอนสายๆ เที่ยงหรือบ่ายๆ นี่ต้องบอกว่าเดินฝ่าสมรภูมิรังสีความร้อนชัดๆครับ  แสงแดดที่ส่องมากระทบนี่สามารถแผ่กระจายความร้อนให้เรานั้นหลอมละลายได้เลยทีเดียวครับ (ว่าไปนั้น55555)
           
ที่มา www.tumblr.com

           พูดถึงร้อนๆ แล้วทำให้นึกถึงตอนนั่งรถเมล์ช่วงอากาศร้อนอบอ้าว! หากคุณนั่งรถเมย์ร้อน (ที่ไม่มีแอร์) แล้วเจอรถติดหนักๆ ด้วยแล้วต้องบอกเลยว่า นี่มันหายนะชัดๆ!!! เลยครับ รถร้อนหากจะให้เย็น (ลมตีเข้า) จะต้องวิ่งครับ แต่ถ้าหากรถติดทำให้รถขยับได้ทีละนิดๆ ลมก็จะพัดเข้ามาน้อยหรือไม่พัดเลยก็ว่าได้ครับ ร้อนบรรลัยเลยละครับ -..- 55555
         
          
         
          ช่วงตอนก่อนหน้านี้ (ตอนหน้าร้อน) บ้านผม แอร์นัดกันเสียพร้อมกันทั้ง 2 เครื่องเสียด้วย ถึงจะเปิดพัดลมจ่อตลอด แต่ความทรมานตอนนอนกลางคืน เพราะความร้อนนั้นทำให้ผมต้องลงมาอาบน้ำ ทุกคืนเลยก็ว่าได้ ต้องรอช่างที่จะมาทำแอร์ให้ ให้เขากลับมาจากต่างจังหวัดก่อน (ให้ตายสิดันมาเสีย ก็ต้องซวยยาวแบบนี้สินะ!! )  ก็อีกหลายวันเลยทีเดียวครับ5555 
         ถึงอย่างนั้นมันก็มีข้อดีอยู่เหมือนกันครับ สำหรับการนอนในช่วงร้อนๆ โดยที่แอร์เสียนั้น ข้อดีของมันก็คือทำให้ผมต้องตื่นแต่เช้า เพราะมันร้อนจนนอนไม่ได้55555( ดีจริงๆ -..- ) บวกกับทิศทางของแสงแดดในยามเช้าที่ส่องเข้าห้องของผมนั้น หากเป็นตอนมีแอร์ผมคงปิดกระจก ปิดม่าน แต่ตอนนั้นปิดแค่ม่านอย่างเดียวไม่ปิดกระจกลมจะเข้ามาน้อย จะร้อน เลยต้องเปิดทั้งหมด
ตอนนั้นผมก็หวังว่าฝนจะตกในเร็วๆวันนะ TT  ตอนช่วงไม่กี่วันนี้ก็มีตกๆลงมาบ้างแล้วละครับ ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า "ตอนนี้เข้าฤดูฝนแล้ว"

       
ฝนมาแล้ว!!
        
 ช่วงนี้ นานๆที ผมจะได้ว่ายน้ำที เพราะช่วงก่อนหน้านี้อากาศมันร้อนบรรลัยเลยครับ ผมเลยไปว่ายน้ำ
          ถึงแม้ว่าการว่ายน้ำจึงเป็นกิจกรรมที่สามารถช่วยบรรเทาความร้อนได้ ทำให้เรารู้สึกสบายๆกับการลงสระในร่ม และการแช่น้ำ แต่เมื่อขึ้นมาจากสระสักพักเท่านั้นแหละครับ มันก็ร้อนเหมือนเดิมแหละ
         สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังสักเท่าไรอย่างผม (โดยเฉพาะช่วงนี้) พอออกกำลังไปพักหนึ่งก็เหนื่อยแล้ว มันไม่เหมือนตอนก่อนหน้าที่ผมออกกำลังบ่อยๆ 55555 ก็คงจะเป็นช่วงปรับตัวกับการกลับมาออกกำลังกายหลังจากที่ไม่ได้ออกกำลังหนักๆ มาพักหนึ่งได้มั้งครับ

      


ครั้งนี้ก็ไม่ได้มีสาระอะไรเป็นพิเศษครับ ก็เป็นแค่การเล่าเรื่องของตัวเองละมั้ง 5555 เพราะช่วงก่อนนี้ผมก็ไม่ค่อยจะว่างนักครับ ช่วงนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้พักผ่อน ผมเลยได้โอกาสที่จะเขียนบล็อกนิดหน่อยครับ


ก็สำหรับครั้งนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้นติดตามอ่านกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ


ลาก่อนฤดูร้อนปีนี้ 




โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...