ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

"รอบบ้านของฉัน"

สวัสดีครับ ในหน้าฝนนั้น ฝนตกหนักกับรถติดน่าจะเป็นของคู่กันที่เข้าขากันสุดๆเลยนะครับ  ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้บริการรถเมล์เป็นประจำ ยิ่งช่วงนี้ฤดูฝน

ภาพจาwww.unigang.com
      ต้องบอกเลยว่าตอนอยู่บนรถเมล์ ขณะฝนตกหนักนั้น หลายๆคนอาจคิดว่าสบายแล้ว! มีที่หลบฝนได้พักหนึ่งและยังสามารถเดินทางเข้าใกล้จุดหมายได้อีกต่างหาก คือถ้าขึ้นพวกรถยูโรนี่ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่หากขึ้นรถที่ไม่มีแอร์ละ!!  ตอนที่ตกหนักๆ น้ำจะสาดเข้าตัวรถ ผู้โดยสารที่อยู่ข้างหน้าต่างก็พากันปิดหน้าต่างกันหมด สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ความร้อน กลายเป็นว่า ตัวรถเป็นเตาอบดีๆนี่เองเลยครับ ยิ่งคนเยอะๆ แล้วยืนโหนรถ เรียกได้ว่ารู้สึกได้ถึง ไอความร้อนที่ลอยตัวขึ้นสู่ด้านบนเลยกันทีเดียว ส่วนๆลมเย็นๆจะพัดมาจากนอกตัวรถ(ซึ่งคือปิดหน้าต่าง!!) เรียกได้ว่าแทบจะไม่เข้าเลย ทำให้นึกภาพตามพวกทฤษฎีวิชาวิทยาศาสตร์สมัยตอนเรียนมัธยม ที่ว่า อากาศร้อนจะลอยตัว ส่วนอากาศเย็นจะพัดมาแทนที่ ทำให้เกิด"ลม" ขึ้น  (รู้สึกว่ามีสาระขึ้นมาซะอย่างนั้น !?) คือเห็นภาพจากการที่ได้สัมผัสจริงกับสิ่งรอบตัวละมั้งครับ5555 ทำไมตอนเรียนไม่เคยคิดอะไรอย่างนี้มั้งนะ (พูดแล้วก็คิดถึงตอนเรียนตอนนู้นเหมือนกันแฮ่)


     พูดถึงตอนรอรถเมล์อยู่ป้ายรถเมล์แล้วฝนตกหนักจนติดอยู่ป้ายรถเมล์ไปไหนไม่ได้ ผมรู้สึกได้ว่าการรอค่อยรถเมล์นั้นมันยาวนานเสียเหลือเกินครับ มันมีความกังวลหลายๆอย่าง อย่างคาดไม่ถึงเหมือนกันครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลมที่พัดฝนให้สาดมาหาบ้าง น้ำจากหลังคาป้ายรถเมล์หยดใส่บ้าง หรือน้ำขังบนถนนหน้าตัวเราที่หลบฝนอยู่ป้าย แล้วก็ลุ้นว่ารถจะสาดน้ำตรงนั้นมาหาเราเมื่อไร ลุ้นกันสนุกเลยทีเดียวครับ55555 -..-
       ฟ้าร้องนี่ก็ลุ้นเหมือนกันครับ ผมเคยเกือบโดนฟ้าผ่าใส่ ตอนนั้นผมไปยืนอยู่ใกล้ลวดสลิงใหญ่ๆ ขณะที่หลบฝนอยู่ที่อาคารใกล้ๆ คือตอนนั้นคนเยอะเลยใต้อาคาร ผมที่มาที่หลังจึงต้องอยู่หน้าๆ(โดนฝนสาดเยอะ) แล้วผมไปยืนใกล้ลวดใหญ่ๆ ที่เขาไว้ยึดอะไรสักอย่าง ตอนนั้นฝนตกหนักมาก อยู่ๆก็ฟ้าก็ผ่าลงมาที่ลวดใกล้ๆ เห็นเป็นประกายไฟที่ลวดสลิงแบบชัดเจนเลยครับ คือใกล้มาก จนตกใจเลยครับ หลังจากนั้นก็ผ่าอีกหลายครั้งกิ่งไม้ของต้นไม้ใหญ่แถวนั้นหักลงมา ผมนี่ออกจากตรงนั้นทันทีเลยครับ อันตรายสุดๆเลย
ภาพของบทความเก่าครับ
        ครั้งนี้ผมก็ไม่มีอะไรมาเขียนเป็นพิเศษครับ บทความอันเก่าก็ยังเขียนไม่จบเลยครับ สำหรับบันทึกการฝึกงานของผม ที่ยังเล่าไม่จบเลย คือช่วงนี้เป็นช่วงเดือนแห่งการเตรียมตัวและสอบของผมครับ เวลาส่วนใหญ่จึงอยู่กับการอ่านหนังสือและทำโจทย์(ก็ยังอ่านไม่ทันอยู่ดี เตรียมตัวไม่ทันTT)
ส่วนบทความนี้ผมใช้เวลาว่างตอนอยู่บนรถเมล์พิมพ์ไปเรื่อยๆ ฉะนั้นจึงมีแต่กล่าวถึงรถเมล์ทั้งนั้นเลย ก็ไม่ต้องตกใจไปนะ!!

       เปลี่ยนเรื่องกันดีกว่าครับ พักนี้ที่บ้านผมมีแต่สัตว์มาอาศัยหลายตัวเลยที่เดียวครับ คือก็ไม่ได้เลี้ยงนะ แต่เหมือนจะมาจากแถวๆใกล้ๆบ้านแหละครับ
     
       ไล่ตั้งแต่ตอนปีก่อนที่อยู่ๆก็มีตุ๊กแกจากไหนก็ไม่รู้โผล่มาจากกำแพงข้างบ้านแล้วก็ข้ามมาบ้านผม ตัวแรกก็มีแค่ตัวเดียว ไม่นานหลังจากนั้นก็มากันเป็นทีมเลยครับ ร้องทั้งกลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว ต้องบอกเลยว่าตอนมาแรกๆ ผมกลัวมันนะ คือมันตัวใหญ่กว่าที่ผมคิดไว้พอสมควรเลย นอกจากวิ่งไปมาระหว่างกำแพงบ้านวันดีคืนดีมันวิ่งลงมาวิ่งบนพื้นด้วยครับ หลังจากนั้นพักหนึ่ง แมวแถวบ้านก็เริ่มมาบ้าง กลุ่มก๊วนตุ๊กแกเริ่มหายไปคิดว่ามันคงไปบ้านอื่นแล้วละมั้งครับ ส่วนแมวช่วงนั้นก็ชอบปีนหลังคาบ่อยๆ ตอนแรกก็มาตัวเดียว ชอบมาบนหลังคาบ้าง ปีนไปปีนมาบ้าง กัดกันบนหลังคาบ้าง และมาออกลูกในบ้านด้วยครับ คือช่วงนั้นจะมีเครื่องซักผ้าเก่าๆ และพวกอุปกรณ์เก่าๆเก็บไว้บริเวณหน้าบ้านที่จอดรถ

        ตอนแรกก็แค่เครื่องซักผ้าหลังๆเริ่มรกจนแมวแอบมาออกลูก แรกๆก็ไม่เอ๊ะใจอะไรหรอกครับ ผ่านไปสักพักแมวกับลูกๆของมันก็หายไปครับ คิดว่ามันคงกลัวเลยหนีไปครับ หลังจากนั้นพักหนึ่งสัตว์ชนิดต่อไปที่เข้าบ้านผมก็คืองูครับ หลังจากช่วงฉีกยุ่ง ต้องให้เจ้าหน้าที่เขตมาจับไปครับ ตัวไม่ใหญ่และไม่เล็ก พอดีๆครับ เจ้าหน้าที่เขาบอกว่ามันคงมาช่วยกินหนูแถวๆนี่แหละ
หลังจากนั้นหน้าบ้าน จากเป็นที่เก็บของรกๆ ก็รื้อขายของเก่าหรือทิ้งไปหมดเลยครับ กลายเป็นพื้นที่โล่งๆไปครับ      


ลายและสีประมาณนี้แหละครับ
ผมก็ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับและมันก็ไปตจว.หมดแล้วด้วย
ภาพจากpantip.com

         ต่อจากนั้นก็เป็นหมาหลังบ้าน คือเป็นหมาที่บ้านหลังบ้านเลี้ยงไว้แล้วมันออกลูกมา 6 ตัว ชอบมาขอของกินบ่อยๆ แรกมาแค่แม่หมาหลังลูกมันก็มากันหมดเลยครับ ทั้งพ่อแม่ ลูก มากันครบเลยครับ แต่พอพักหนึ่งหมาน้อยตัวเล็กก็เริ่มโตขึ้นจนเจ้าของเขาเอากลับต่างจังหวัดไป55555
         หลังจากนั้นแมวก็กลับมาอีกรอครับ จริงๆก็มาพักหนึ่งแล้วละครับ แต่ช่วงนั้นสนใจแต่หมาน้อยอยู่
         ครั้งนี้แมวมาเป็นกลุ่มเลยครับ ปีนขึ้นปีนลงหลังคาหน้าบ้านเป็นว่าเล่นเลยครับ แถมชอบมานอนแปลงผักที่ปลูกไว้ข้างบ้านด้วยครับ กำลังงอกมันมานอนทับ-..- ตายหมด

รูปร่างก็ประมาณนี้ครับ
ภาพจากdownload.clib.psu.ac.th
          ส่วนปัจจุบันมีนกเขามาทำรังอยู่หลังคาหลังห้องของผมครับ อยู่เป็นครอบครัว ตอนนี้รุ่น2 แล้วครับ ผมจำได้ว่าก่อนนี้เคยมาออกไข่แล้วรุ่นหนึ่ง ก็ไม่กล้าไล่มันไปครับ แต่พวกเศษรังมันตกเต็มดาดฟ้าเลยครับ (ห้องผมอยู่ส่วนหลังบ้าน ส่วนแมวจะชอบอยู่แถวแปลงผักเพราะมีที่บังแดดและเหมือนกับว่าชอบนอนบนดินนะ สำหรับตัวทีมาประจำๆ 55555



ผมว่าครั้งนี้จบการเขียนไดอะรี่บันทึกเรื่องราวสัตว์ที่พบรอบๆบ้านผม เพียงเท่านี้ดีกว่าครับ 5555 ก็ยังไม่มีสาระอะไรสำหรับครั้งนี้ครับ ก็สิ้นเดือนแล้ว ก็หวังว่าเดือนใหม่จะโชคดี มีสุขกันนะครับ จะว่าไปพรุ่งนี้ก็เทศกาลกินเจแล้ว ขอให้มีความสุขกับเทศกาลกันนะครับ สวัสดี!!
     
ตอนนี้ก็เหลือเจ้าตัวแสบและเพื่อนๆของมันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...