ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2558

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ

         การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูง กล่าวคือ สามารถออกกำลังกายได้พร้อมๆกันๆได้หลายๆส่วนของร่างกาย ในเวลาเดียวกัน และการเคลื่อนที่ในน้ำนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากน้ำนั้นมีแรงต้านมากกว่าอากาศ หากกลัวข้อต่อบาดเจ็บขณะวิ่ง หรือไม่ชอบการออกกำลังกายที่ทำให้ออกเหงื่อมากๆ ทำให้เหนียวตัว ถ้าเช่นนั้นการว่ายน้ำก็คือคำตอบของคุณครับ ว่ายน้ำไม่เพียงช่วยให้ร่างกายฟิตแข็งแรงเท่านั้น ยังช่วยให้คุณผ่อนคลาย ความเครียดที่สะสมมาตลอดวันถูกชะล้างให้หายไปได้กับสายน้ำ และยังสามารถเปลี่ยนความคิดแง่ลบให้กลายเป็นการคิดบวกได้
ประโยชน์ของการว่ายน้ำ 

1.  ด้านสุขภาพ 

     การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีซึ่งแพทย์มักจะแนะนำมาก เพราะไม่ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บข้อกล้ามเนื้อและข้อต่อต่าง ๆรวมทั้งสามารถออกกำลังกายได้ครบทุกส่วนของร่างกาย  
 
 2.  ด้านความปลอดภัย 

     สร้างความมั่นใจในการทำกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำในแม่น้ำและในทะเล การพายเรือ การตกปลา และสาเหตุจากการจมน้ำจะลดน้อยลง หากว่ายน้ำเป็น  
 
 3.  ความสนุกสนาน 

    การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนใหม่ 
 
 4.  มีรูปร่างดี 

    การว่ายน้ำทำให้รูปร่างมีสัดส่วนที่ดีขึ้น กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรง 
 
 5. เป็นพื้นฐานของกีฬาทางน้ำ  
   การว่ายน้ำถือเป็นพื้นฐานของกิจกรรมหรือกีฬาทางน้ำประเภทต่าง ๆ เช่น โปโลน้ำ กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ เรือใบและกระดานโต้คลื่น เป็นต้น  
 
 6.  ด้านครอบครัว 

  การว่ายน้ำถือเป็นศูนย์รวมทางครอบครัวที่จะมารวมกันในการว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ, ความสนุกสนานรวมทั้งสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ดียิ่งขึ้น  
 
 7. การแข่งขันกีฬา 

   ผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำสามารถพัฒนาเป็นนักกีฬาว่ายน้ำได้ ซึ่งถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับการนิยมเพิ่มมากขึ้นและมักมีการจัดการแข่งขันเสมอ  
 
 8. ลดความเครียดได้ 

   อย่างเช่น เมื่อเรามีความเครียดเกี่ยวกับงานที่ทำ หรือความเครียดที่เกิดจากสิ่งอื่น ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาว่ายน้ำดูสิครับ สามารถลดความเคลียดได้ ทำให้รู้สึกสดชื่น อารมณ์ดีขึ้นและทำให้สมองของเราปลอดโปร่ง และอาจทำให้พร้อมที่จะแก้ปัญหาได้ครับ 
 
 9. สามารถทำได้ทุกคน 

   การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่ไม่เป็นอุปสรรคทั้งด้าน อายุ เพศ เชิ้อชาติ และความสามารถจะเห็นว่ากีฬาคนพิการก็จัดให้มีการแข่งขันว่ายน้ำได้ด้วยเช่นกัน  
 
 10. ตลอดชีวิต 

   การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ตลอดชีวิต และเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตดี อารมณ์ดี



ว่ายน้ำสนุก!!



ที่มา:http://www.siam1.net/article-3123.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...