ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

ว่ายท่ากบอย่างไรให้เร็ว

      สวัสดีครับ ครั้งที่แล้วผมได้กล่าวถึงเชื้อโรคในน้ำไปนะครับ สำหรับครั้งนี้นะครับ ผมจะกล่าวถึงการว่ายท่ากบครับ ทำไมคนอื่นว่ายท่านี้เร็วกว่าเรา ขณะที่เราว่ายช้าจังเลย ทำอย่างไรละ ผมคิดว่าส่วนหนึ่งนั้นมาจากการว่ายท่าที่ไม่ถูกต้อง ตอนที่ผมว่ายท่ากบแรกๆนั้น ผมถีบผิดๆถูก ผมหัดถีบกับขอบสระและโฟมก่อนครับ ตอนฝึกถีบกับสระก็คิดว่าถีบแรงน่าจะไปได้ไกล แต่พอมาถีบกับโฟมแล้วกลับพบว่าไม่ค่อยจะไปเลย และเหนื่อยด้วย (ถีบเหนื่อยแต่ไม่ค่อยจะไปเลย เรียกว่าอยู่กับที่จะดีกว่ามั้ง!!)

การถีบขาในท่ากบที่ถูกต้องนั้นมีอยู่ด้วยกัน 4 ขั้นตอน
      “งอ  แบะ ถีบ รวบ ” งอขา แบะขา ปลายเท้าออกข้างลำตัว ถีบเท้า รวบขาเข้าหาลำตัว ฝึกให้ร่างกายเคยชินกับมัน ส่วนช่วงด้านบนนั้นเน้นขาดึงแขนแบบยกตัวและหัวไหล่ข้นเหนือ 
ก็คือเมื่องอขาให้แบะขาออกไปด้านข้างทั้ง2ข้าง แล้วถีบไป(แรงเเละเร็วฟองอากาศบริเวณเท้าจะเยอะดี!!ไม่ใช่แระ!! 555) แล้วรวบขาเข้าหาลำตัว ปล่อยตัวให้เคลื่อนไปด้านหน้าจนเกือบจะหยุดเคลื่อนที่แล้วกวักมือทั้ง2 เพื่อให้หัวขึ้น เมื่อหัวลงน้ำก็ให้เริ่มงอขาอีกทำซ้ำไปเรื่อยๆ 



ไปดูวิดีโอประกอบกันนะครับ
















 ครับส่วนอีกส่วนผมคิดว่าอยู่ที่การฝึกฝนขัดและเกาฝีมือ ให้ชำนาน น่าจะช่วยให้เร็วขึ้นนะ
สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากอ่านเพิ่มเติมก็สามารถไปอ่านได้ที่ ท่าว่ายน้ำท่าหลัก
ครับ หรือถ้าว่างๆ แล้วอยากที่จะอ่านเรื่องสั้นผมก็มีเรื่องสั้นที่ผมแต่งเองให้อ่านกันด้วยนะครับ
เรื่องสั้นของฉัน  ครับสำหรับครั้งนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก็แล้วกันนพครับ
สำหรับครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ติดตามอ่านกันด้วยนะ


ที่มา:https://www.l3nr.org/posts/378510

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...