ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558

วันหยุดสิ้นปี

      สวัสดีครับ นี่ก็นานแล้วนะครับที่ผมไม่ได้เขียนบล็อกเลย ก็ประมาณเดือนนิดๆ เห็นจะได้ครับ จริงๆ มันก็ไม่ได้นานมากนักเท่าไรถ้าเทียบกับคนอื่นๆที่นานๆเดือนสองเดือนเขียนทีละมั้งครับ555  ซึ่งเหตุผลนั้นก็เนื่องจากเป็นช่วงที่ผมเองนั้นมีกิจกรรมหลายๆอย่างทำ เวลาที่จะเขียนบล็อกแทบไม่เหลือ จนหยุดเขียนไปพักหนึ่งเลยเสียทีเดียวครับ
วันนี้เป็นวันสิ้นสุดปีครับ


      ตอนแรกผมก็กะว่าจะเขียนบล็อกในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ก็ดันลืมเสียจนได้ จึงถือโอกาสเนื่องจากวันนี้เป็นวันสิ้นปีของปี 2558 ครับ เขียนบทความส่งท้ายสิ้นปีซะเลยครับ

จริงๆ ผมก็ไม่มีอะไรเขียนหรอกครับ ก็ว่าจะเขียนเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆสำหรับบทความนี้ 5555

เอาเป็นว่าจะเขียนเรื่องที่ไปเที่ยววันนี้แล้วกันครับ
    

      วันนี้ผมนั่งรถเที่ยวกรุงเทพ (รถส่วนตัว)  ผมจะเริ่มเล่าจากเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าทางรพ.ราชวิถีไปเรื่อยๆผ่านรพ.พระมงกุฎ วิทยาลัยพระมงกุฎเกล้า ผ่านวังสวนจิตรลดา ไปหน่อยก็ผ่านเขาดิน ผ่านพระที่นั่งวิมานเมฆ ไปเรื่อยๆ เข้าซอยผ่านม.สวนดุสิต เข้าซอยนู้น ออกซอยนั้น เลี้ยวตามคันหน้าไปเรื่อยๆ ก็มาพบว่าตัวเองนั้นมาโผล่อยู่ศาลาว่าการกรุงเทพ เสียแล้ว ตรงข้ามเป็นเสาชิงช้า ตอนนี้หน้าศาลาว่าการ ก็ประดับประดาไปด้วยซุ้มไฟ (และรู้สึกว่ายังไม่เปิดให้เข้าไปเดินด้านในนะตอนนั้น) ไปเรื่อยๆ ผ่านวัดโพธิ์ ระหว่างวัดโพธิ์กับพระบรมราชวัง มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหนาตาแล้วแถวนั้น ทั้งไทย จีน ฝรั่ง และอื่นๆ บรรยากาศแถวนั้นรถติด แต่ก็แค่ติดคนเดินข้ามถนนและไฟแดงครับ เลยไปหน่อยผมไปผ่านจุดเคาท์ดาวน์อีกจุดในกทม.ครับ
    
ขอบคุณภาพ:https://commons.wikimedia.org/wiki

      ผมก็ไปเรื่อยๆ ผ่านม.ศิลปากร ม.ธรรมศาสตร์ สนามหลวง ซึ่งสนามหลวงเองก็เป็นจุดเคาท์ดาวน์อีกจุดหนึ่งในกทม.เหมือนกันครับมีการตั้งเวทีด้วยครับ (เท่าที่ผมเห็นนะ) ไปเรื่อยแล้วขับออกไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า เห็นรพ.ศิริราชอยู่แวบๆ (หลังจากนั้นก็หลงไปทางที่จะไปนครปฐม ยาวเลยที่เดียว5555) พอตั้งหลักได้ จึงกลับมาทางสะพานพระราม 8 ครับ วิวแม่น้ำด้านล่าง คือแม่น้ำเจ้าพระยา วิ่งไปเรื่อยๆ มาโผล่แถวประตูน้ำ  ผ่านแถวๆอโศก แล้วขับไปเรื่อยไร้จุดหมาย5555 ขากลับนั้นผ่านม.ราม รั้วสีเหลืองในยามเย็น ข้างนั้นมีสนามราชมังคลากีฬาสถานผมเห็นมีตั้งเต็นสีขาวข้างหน้าด้านข้าง (ผมเดาว่าอาจจะเป็นเต็นขายของมั้ง) ไปอีกหน่อย รถเริ่มเยอะครับ แถวๆ เดอะมอลล์บางกะปิ รถติด 5555

     จะว่าวันนี้รถติดไหม?
ผมว่ามันไม่ติดเท่าวันปกตินะ วิ่งได้เรื่อยๆ ติดแค่ช่วงไฟแดงเท่านั้นครับ จัดว่าโล่งด้วยซ้ำ เนื่องจากคนไปต่างจังหวัดกัน ส่วนที่อยู่ในกรุงเทพก็จะไปไหนละ? คำตอบคือส่วนใหญ่ก็ไปห้างไงครับ!
สำหรับครั้งนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้แล้วกันครับ สำหรับครั้งต่อไปก็ติดตามอ่านกันในปีหน้าด้วยนะครับ

ชักง่วงแล้วสิ นอนข้ามปีดีกว่า 5555
ที่มาwww.catdumb.com


 อ่อ ผมเกือบลืมไปครับ ก็วันนี้ก็เป็นวันสิ้นปีแล้วก็ขอให้ทุกท่านที่อ่านมีความสุขตลอดปี 2559 นะครับ
สวัสดีปีใหม่ครับ

โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...