ค้นหาบทความที่น่าสนใจ

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ลดน้ำหนักด้วยการว่ายน้ำ

สวัสดีครับ วันนี้ก็เป็นวันที่แปลกๆอีกวันตอนแรกคิดว่าจะมีฝนตกเสียแล้วแต่ก็ไม่ตกทั้งวัน หลอกกันนิ "ฝน" 5555 แต่ก็ช่างมันเถอะ วันนี้ผมได้ไปเจอบทความสำหรับคนที่อยากจะมีสุขภาพที่ดี หรืออยากมีหุ่นดี หรืออยากลดน้ำหนัก ด้วยการว่ายน้ำ มาฝากกันครับ


เคล็ดลับ การลดน้ำหนักด้วยการว่ายน้ำ
1. ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ เป็นท่าว่ายน้ำที่สามารถว่ายได้เร็วที่สุดและใช้แรงเยอะที่สุด นอกจากนี้ยังทำให้กล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อท้อง และกล้ามเนื้อหัวไหล่แข็งแรงขึ้นด้วย แต่ส่วนใหญ่จะมีปัญหากับการหายใจที่ผิดวิธี อย่างไรก็ตามท่านี้ถือว่าเผาผลาญแคลอรีได้มากเลยทีเดียว

    ท่าฟรีสไตล์เป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 30 แคลอรี ทุก 10 นาที

2. ว่ายน้ำท่ากบ เป็นท่าที่ช่วยขยายปอด ใช้กล้ามเนื้อหน้าอก กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อหัวไหล่ และกล้ามเนื้อแขนแข็งแรง ที่สำคัญที่สุดนั้นควรวอร์มอัพก่อนว่ายท่านี้เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับหัวเข่าหรือบริเวณหลังได้ รวมถึงอย่าโผล่ศีรษะให้พ้นน้ำตลอดเวลาเพราะจะทำให้มีอาการบาดเจ็บที่คอ

    ท่ากบเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 60 แคลอรี ทุก 10 นาที

3. ว่ายน้ำท่ากรรเชียง ทำให้กล้ามเนื้อท้อง กล้ามเนื้อหลัง กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อแขน และกล้ามเนื้อหัวไหล่แข็งแรง จึงเหมาะสำหรับการผ่อนคลายหลังจากการทำงาน

    ท่ากรรเชียงเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 80 แคลอรี ทุก 10 นาที

4. ว่ายน้ำท่าผีเสื้อ ช่วยเหยียดร่างกายและทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ควรมีผู้ฝึกสอนให้ว่ายอย่างถูกต้อง มิฉะนั้นอาจเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่และหลังได้

    ท่าผีเสื้อเป็นท่าที่เผาผลาญแคลอรีได้ 150 แคลอรี ทุก 10 นาที

นอกจากการว่ายน้ำจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงแล้วยังช่วยให้ระบบการหายใจ ระบบหัวใจ และการไหลเวียนของเลือดทำงานดียิ่งขึ้นด้วย กีฬาว่ายน้ำยังถือเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับคนที่ไม่สามารถออกกำลังด้วยวิธีอื่นได้ เช่น คนที่มีปัญหาหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท คนที่ปวดหลังบ่อยๆ หรือมีปัญหาข้อเข่าหรือสะโพกเสื่อม ลองหันมาว่ายน้ำสิครับจะสามารถออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อย่างเต็มที่ เพราะกระดูกไม่ต้องรับแรงกระแทกของน้ำหนักตัว



มาว่ายน้ำกันเถอะ

นอกจากนี้นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Indiana University ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเปรียบเทียบระหว่างคนที่ออกกำลังกายโดยมีการว่ายน้ำไปด้วย กับ คนที่ออกกำลังกายโดยไม่ว่ายน้ำ
ปรากฏว่า คนที่ออกกำลังกายหรือลดน้ำหนักโดยว่ายน้ำไปด้วย จะมีปริมาณไขมันในบนกล้ามเนื้อน้อยกว่า มีหน้าอกและสะโพกที่สมบูรณ์กว่าและมากไปกว่านั้นการว่ายน้ำทำให้เราไม่ต้องยุ่งยากกับอุปกรณ์หลายอย่างก่อนวิ่งหรือออกกำลังกายอย่างอื่นอีกด้วย
แค่เพียง 3 อย่างคือ ชุดว่ายน้ำ หมวกว่ายน้ำ และ แว่นตาว่ายน้ำ แค่นั้นก็ลงสระได้แล้วครับ
เห็นแบบนี้แล้วมาว่ายน้ำกันเถอะ !! 

ที่มา:http://www.oknation.net/blog/Superhealthy/2014/06/12/entry-4
http://www.girlsallaround.com/%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3-%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81/#.VYluO_mqqkp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

เคล็ดลับ การอ่านหนังสือ 2

สวัสดีครับ จากครั้งที่แล้วผมได้นำเคล็ดลับที่ได้จากการอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า "เคล็ดลับ เลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ" นำมาสรุ...